ปะเก็นเชือกเกรดพรีเมียม CVT กันรั่ว กันซึมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ปะเก็นทนความร้อน CVT ทนทั้งร้อนทั้งเย็น ทนกรดด่างและน้ำมัน

 

ในอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อให้การทำงานของเครื่องจักร อุปกรณ์ และเครื่องมือทำงานได้อย่างราบรื่นตามความต้องการของผู้ใช้งาน อะไหล่แต่ละชิ้นของเครื่องมือต่าง ๆ ย่อมถือเป็นฟันเฟืองสำคัญ ชิ้นส่วนที่สมบูรณ์และเหมาะสมช่วยป้องกันไม่ให้การดำเนินงานเกิดอุบัติเหตุ และความเสียหายต่าง ๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ต้องใส่ใจในการเลือกชิ้นส่วนอุปกรณ์เป็นพิเศษเพราะเกี่ยวข้องกับความร้อนและสารเคมี

ปะเก็น (Gasket) จัดเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ระหว่างชิ้นส่วนสองชิ้นที่นำมาประกบติดกัน ทำหน้าที่กั้น อุดรอยรั่ว ใช้ปิดผนึก รวมถึงกันกระแทก

ประเภทของปะเก็น

หากแบ่งตามวัสดุที่ใช้ทำปะเก็น สามารถแบ่งได้หลายชนิด เช่น ปะเก็นโลหะ ปะเก็นยาง ปะเก็นเชือก ปะเก็นทนความร้อน ฯลฯ บทความนี้จะนำเสนอปะเก็นเชือก และปะเก็นทนความร้อน ซึ่งจำเป็นต้องใช้ในหลายเครื่องจักรและอุตสาหกรรม

ปะเก็นเชือก
ปะเก็นเชือกถัก ฉนวนทนความร้อนเกรดพรีเมียม แบรนด์ CVT ผลิตจากเส้นใยต่าง ๆ และผสมหรือเคลือบด้วยสารที่ทำให้คุณสมบัติของปะเก็นดีขึ้น ปะเก็นชนิดนี้เป็นที่ต้องการเป็นจำนวนมากกับงานที่เกี่ยวข้องกับพลังงานความร้อน โดยเฉพาะเครื่องจักรที่มีการเคลื่อนไหวจนเกิดการเสียดสี

ปะเก็นเชือกมีให้เลือก 3 หน้าตัด ได้แก่
• หน้าตัดสี่เหลี่ยม
• หน้าตัดกลม
• หน้าตัดแบน

- ปะเก็นเชือกแอสเบสตอส (Asbestos)
ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบถักและไม่ถัก เป็นปะเก็นเชือกที่ผลิตจากเส้นใยแอสเบสตอส มีคุณสมบัติ ทนอุณหภูมิได้ 200 องศา ไม่ทนทานต่อกรดด่างและการเสียดสี สามารถใช้ได้กับแกนเพลานิ่ง ร่องเพลา และประตูบอยเลอร์ เป็นต้น

- ปะเก็นเชือกแบบเคลือบหรือผสมกราไฟต์ (Graphite)
เป็นปะเก็นเชือกที่ผลิตจากเส้นใยกราไฟต์ มีคุณสมบัติ ทนอุณหภูมิได้ 200 องศา ไม่ทนทานต่อกรดด่าง แต่ทนต่อการเสียดสีได้ดี สามารถใช้ได้กับการหล่อลื่นชิ้นส่วน ปั๊มน้ำทั่วไป และแกนมอเตอร์ เป็นต้น

- ปะเก็นเชือกแบบเคลือบจารบี
มีคุณสมบัติทนอุณหภูมิได้ 200 องศา ไม่ทนทานต่อกรดด่าง แต่ทนต่อการเสียดสีได้ดี สามารถใช้กับปั๊มน้ำ ในการกันรั่วซึมและเพิ่มแรงดันให้แก่ปั๊มน้ำ หรือใช้กับแกนมอเตอร์ และการหล่อลื่นชิ้นส่วน

- ปะเก็นเชือกแบบเคลือบเทฟล่อนและแบบเพียวเทฟล่อน
สามารถทนอุณหภูมิได้มากกว่าปะเก็นเชือกแบบอื่น ๆ โดยสามารถทนอุณหภูมิได้ 250 องศา ทนทานต่อกรดด่างได้อย่างดีเยี่ยมทั้งสองแบบ รวมถึงทนต่อการเสียดสีได้ดี โดยเฉพาะปะเก็นเชือกแบบเพียวเทฟล่อน ใช้ได้กับอาหารและยา งานที่เกี่ยวข้องกับกรดด่างอย่างรุนแรง และใช้รองลื่นกันชิ้นส่วนที่เสียดสี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม



ปะเก็นทนความร้อน
ปะเก็นทนความร้อนแบบแผ่น(Sheet Gasket) ชนิดแอสเบสตอส ผลิตจากยางธรรมชาติเกรดดีและมีส่วนผสมของ Chrysotile Asbestos ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษทนความร้อนสูง แล้วขึ้นรูปเป็นปะเก็นแผ่น ปะเก็นทนความร้อนชนิดนี้ใช้ตัดเป็นหน้าแปลน สำหรับใช้กั้นระหว่างหน้าสัมผัส มีคุณสมบัติเด่นตรงที่ทนต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง เช่น น้ำมัน ไอน้ำ หรือการไหลต่าง ๆ โดยป้องกันการรั่วซึมได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะรองรับได้ทั้งความร้อนและความเย็น ทนความร้อนได้สูงมากถึง 510 องศาเซลเซียส ทนความเย็นได้ในระดับ -100 องศาเซลเซียส แข็งแกร่งด้วยการรับความดันได้ถึง 70 บาร์ ให้ผู้ใช้มั่นใจได้ถึงคุณภาพการใช้งานกับเครื่องจักรกลไอน้ำ บอยเลอร์ เครื่องจักรและเครื่องมืออุปกรณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น

- ปะเก็นทนความร้อนแบบแผ่น ชนิดผสมยางชนิดพิเศษ (NBR rubber) ออกแบบมาเพื่อใช้กับเครื่องจักรหรือเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันโดยเฉพาะ คุณสมบัติเด่น คือ ไม่เปื่อย ไม่บวม แม้สัมผัสน้ำมัน อีกทั้งยังทนความร้อนได้สูงเช่นกัน

- ปะเก็นทนความร้อนแบบแผ่น แบบไร้แอสเบสตอส ( Non-Asbestos) รุ่นนี้เป็นทางเลือกสำหรับบางอุตสาหกรรมที่มีข้อจำกัดกับแอสเบสตอส หรือเป็นอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการบริโภค ด้วยคุณสมบัติทนความร้อนสูง 300 องศาเซลเซียส ทนความดันสูงสุด 25 บาร์ ไร้ปัญหาถูกกัดกร่อนหรือเสียหายด้วยน้ำมัน

ปะเก็นยางซิลิโคน กันรั่ว กันซึม กันอากาศ กันน้ำ กันน้ำมัน พร้อมทนต่ออุณหภูมิความร้อนได้สูง สามารถใช้ได้ในหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมการแพทย์ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า และอุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น

ปะเก็นหนัง ทนความร้อนได้ 120 องศาเซลเซียส ทนความดันสูงสุด 7 บาร์ และกันน้ำมันได้พอสมควร เหมาะกับการใช้งานฝาสูบเครื่องยนต์ งานปั๊มลมเล็กๆ

จากเนื้อหาข้างต้น จะเห็นได้ว่าปะเก็นเชือกแตกต่างจากปะเก็นทนความร้อน ตรงวัสดุที่ใช้ในการผลิต รูปทรง การทนทานต่อสิ่งต่าง ๆ เช่น อุณหภูมิสูง อุณหภูมิต่ำ น้ำมัน รวมถึงกรดด่าง ดังนั้นบริษัทควรเลือกใช้ให้ตรงตามประเภทของเครื่องจักรและอุตสาหกรรม

บริษัท เจริญวิทย์ เทรดดิ้ง จำกัด ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน ด้วยประสบการณ์ในสินค้าอุตสาหกรรมมากกว่า 50 ปี โดยมีเป้าหมายเพื่อจำหน่ายสินค้าคุณภาพเยี่ยม ในราคาคุ้มค่า บริษัทให้ความสำคัญตั้งแต่การสรรหาวัตถุดิบคุณภาพดีจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือ ควบคุมการผลิตปะเก็นเชือก ปะเก็นทนความร้อนภายใต้แบรนด์ CVT อย่างพิถีพิถีน เราเข้มงวดกับคุณภาพสินค้าด้วยการตรวจสอบถึง 2 ขั้นตอน ทั้งจากภายในโรงงาน และโดยผู้ตรวจสอบ เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจปะเก็นเชือก ปะเก็นทนความร้อนทุกม้วน

เจริญวิทย์ เทรดดิ้ง ให้การปรึกษาในการเลือกใช้และติดตั้งปะเก็นเชือก ปะเก็นทนความร้อน บริการออกแบบผลิตภัณฑ์ และพัฒนาระบบ ด้วยทีมงานวิศวกรชำนาญการ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อปะเก็นเชือกได้หลายช่องทาง ทั้งที่บริษัท


สนใจบริการมุ้งลวดนิรภัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร: 086-465-8825
สินค้าอุตสาหกรรมทั่วไป : 095-093-5064
อีเมล์ : sales.thaicvt@gmail.com
line: @cvtline

Visitors: 1,039,707