การประยุกต์ใช้ประโยชน์ตะแกรงสแตนเลส ในบ้าน และอุตสาหกรรม

9 ข้อดีต้องรู้ก่อนซื้อตะแกรงสแตนเลส

 

แสตนเลส หรือ เหล็กกล้าไร้สนิม คือ วัสดุยอดนิยมที่ใช้ในการก่อสร้างรวมถึงงานตกแต่งทั้งภายใน และภายนอก ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของสิ่งก่อสร้างภายในบ้านเป็นหลัก เช่น ฝาปิดท่อระบายน้ำ ฝาท่อในห้องน้ำ ตะแกรงรางระบายน้ำในครัว ราวระเบียง ราวบันได ประตูกรง ประตูรั้ว รวมถึงของใช้ภายในครัว เช่น ก็อกน้ำ อ่างน้ำ หม้อ หรือ ชั้นวาง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้แสตนเลสได้รับความนิยมหลัก ๆ นั้นก็คือ เป็นวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน ไม่สึกหรอง่าย สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นส่วนหนึ่งในโครงสร้างของสิ่งต่าง ๆ ได้หลากหลาย

หลายคนรู้จักชื่อสแตนเลส แต่อาจจะอธิบายไม่ได้ว่าแท้จริง คืออะไร “สเตนเลส” หรือ ตามศัพท์บัญญัติเรียกว่าเหล็กกล้าไร้สนิม เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนต่ำ (น้อยกว่า 2%) ของน้ำหนักมีส่วนผสมของโครเมียม อย่างน้อย 10.5% กำเนิดขึ้นในปี พ.ศ.1903 เมื่อนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดลอง และพบว่า การเติมนิเกิล โมบิดินัม ไททาเนียม ไนโอเนียม หรือ โลหะอื่นแตกต่างกันไปตามชนิด ของคุณสมบัติเชิงกล และการใช้ลงในเหล็กกล้าธรรมดาทำให้เหล็กกล้ามีความต้านทานการเกิดสนิมได้ โดยเราได้แบ่ง

ประเภทของสแตนเลส

ได้ 5 ชนิดหลัก (1) เกรด ออสเตนิติก (Austenitic) เกรดนี้จะเป็นรูปแบบที่แม่เหล็ดดูดไม่ติด นอกจากส่วนผสมของโครเมียม 18% แล้วยังมีนิเกิลที่ช่วยเพิ่มความต้านทานการกัดกร่อน (2) เกรดเฟอร์ริติก (Ferritic) เกรดนี้แม่เหล็กดูดติด มีส่วนผสมของคาร์บอนต่ำ และมีโครเมียมเป็นส่วนผสมหลักคือประมาณ 13% หรือ 17% (3) เกรดมาร์เทนซิติก (Martensitic) เกรดนี้แม่เหล็กดูดติด โดยทั่วไปจะมีโครเมียมผสมอยู่12% และมีส่วนผสมของคาร์บอนในระดับปานกลาง สุดท้าย (4) เกรดดูเพล็กซ์ (Duplex) เกรดนี้แม่เหล็กดูดติด มีโครงสร้างผสมระหว่างเฟอร์ไรต์ และออสเตไนต์มีโครเมียมผสมอยู่ประมาณ 18-28% และนิเกิล 4.5-8%

จากข้อมูลข้างต้นเราสามารถประยุกต์ ตะแกรงสแตนเลส ให้เกิดประโยชน์มากมาย โดยรวบรวม 9 ข้อ ดังต่อไปนี้

1. ตะแกรงสแตนเลส ผลิตจากโลหะผสมกับเหล็ก ผิวสวยกว่าชนิดเหล็ก น้ำหนักเบากว่าเหล็กแต่มีความคงทน สแตนเลสมีความเปราะกว่าวัสดุชนิดเหล็ก จึงไม่เหมาะสำหรับงานตู้ไฟที่ต้องดัดงอมาก ๆ มีความคงทนต่อการกัดกร่อน หรือเป็นสนิม แต่สแตนเลสจะดูแลรักษาง่ายกว่าวัสดุชนิดเหล็ก งานตู้ไฟที่เหมาะกับวัสดุสแตนเลสจำพวกที่ต้องใช้ใน อุตสาหกรรมทางการแพทย์ และ อุตสาหกรรมห้องเย็น นอกจากนี้สแตนเลสมักถูกเลือกใช้ในงานนอกสถานที่เนื่องจากมีความคงทนต่อสภาพแวดล้อมเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น แดด ฝน หรือ สถานที่ใกล้ทะเล
2. ตะแกรงสแตนเลส นำมาใช้ในงานก่อสร้าง และงานตกแต่ง เช่น รองพื้นเทปูน ปูพื้นกันลื่น ประตูรั้ว ราวกันตก ทำผนัง ล้อมเครื่องจักร ฯลฯ
3. ตะแกรงสแตนเลส สามารถประยุกต์นำมาใช้งานร้านค้า แผงลอยเช่น แขวนสินค้า งานเพดาน และทำกรงสัตว์เลี้ยง
4. ตะแกรงสแตนเลสนำมาใช้งานทำหลังคาโรงเรือน สนามกีฬา และล้อมพื้นที่กั้นป้องกันนก ไก่ เป็นต้น
5. ตะแกรงสแตนเลส นำไปใช้ในงานตาก อาหารในครัวเรือน งานตกแต่ง อุตสาหกรรม เป็นต้น
6. ตะแกรงสแตนเลส สามารถป้องกันอันตรายจากการลื่นล้ม ป้องกันสัตว์หรือบุคคลอื่นเข้ามาในพื้นที่
7. ตะแกรงสแตนเลสสามารถใช้ร่อนกรองวัสดุแข็ง หรือ หยาบให้มีความละเอียดได้เป็นอย่างดี
8. ตะแกรงสแตนเลส ช่วยให้ทำงานได้สะดวกรวดเร็ว และลดต้นทุนด้านแรงงาน
9. ตะแกรงสแตนเลส สามารถขึ้นรูปได้ง่าย และใช้ในงานออกแบบตกแต่งทำผนัง หรือราวระเบียงให้ดูสวยงาม และมีความปลอดภัย


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม



โดยทางเราจะขอยกตัวอย่าง ตะแกรงสแตนเลส 3 แบบที่ในตลาดนิยมกันมาก คือ

1. JAPAN QUALITY Extra High Tensile Strength Stainless Steel Wire Mesh กล่าวคือ คุณภาพเหนือมาตรฐานอุตสาหกรรมความโดดเด่นของวัสดุคุณภาพชั้นนำในระดับโลกตะแกรงสแตนเลส CVT
จึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบในหลากหลายฟังก์ชั่นทั้ง คัดกรอง, คัดแยก, พิมพ์, อบแห้ง, ล้าง, ฟิลเตอร์, ชิ้นส่วนประกอบ, ตกแต่งภายใน และอุตสาหกรรมทุกประเภทได้แก่ พลาสติก, ยานยนต์, อวกาศ, กระดาษ,อาหาร,ปิโตรเลียม,อิเล็กทรอนิกส์, โลหะการ รวมไปถึงพลังงานทางเลือกอื่น ๆ ด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่าทำให้เรามั่นใจในความเป็นผู้นำด้านความคุ้มค่าสูงสุดที่เรารับใช้ลูกค้ามากว่า 50 ปี

2. ตาข่ายสแตนเลส ตาข่ายกันนก ตะแกรงปิ้งย่าง กรงนก/สัตว์เลี้ยง (Crimped Wire Netting) เพื่อให้พิสัยการใช้งานตอบรับโจทย์การใช้งานที่หนักหน่วง เราจึงมีทางเลือกให้ท่านด้วย
ตาข่ายสแตนเลส ตาข่ายกันนก/ตะแกรงลวดหยักที่มีขนาดลวดใหญ่มากถึง 3mm. มีความทนทาน แข็งแกร่ง สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม

3. ด้วยการคัดสรรลวดหยักทำจากสแตนเลสแท้ 304 คุณภาพพรีเมี่ยม ใช้งานได้ในระยะยาว หายห่วงเรื่องการเกิด สนิม เรามีลวดหยัก ตาข่ายสแตนเลส ขนาดเส้นลวด ขนาดตา ให้เลือกมากมาย ที่เหมาะแก่การประยุกต์ใช้ที่หลากหลาย ทนทานต่อการกัดกร่อน จุดเชื่อมทุกจุดแน่น ตั้งแต่นำไปใช้ในการทำตาข่ายกันนก การทำตะแกรงปิ้งย่าง ทำกรงสัตว์ เลี้ยง ฯลฯ โดยใช้ลวดขนาด 3 mm. ช่อง 1 นิ้ว สำหรับงานที่เน้นความแข็งแรง นอกจากนั้นยังมีรุ่นประหยัดให้เลือกด้วยลวดขนาด 1.2 มม. ช่อง 12 มม.

4. ตะแกรงสแตนเลสแผ่นเจาะรูกลม มีอรรถประโยชน์ที่หลากหลาย และรูปแบบการใช้งานที่เรียบง่ายแต่ทรงประสิทธิภาพ ตะแกรงแผ่นเจาะรูกลมเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้ในการกรอง คัดขนาดมาช้านาน โดยมีจุดประสงค์เช่นเดียวกับตะแกรงลวดตาข่ายต่างกันที่ความแข็งแกร่งของแผ่นกรอง และความละเอียดในการกรอง ตะแกรงเจาะรูกลมของเรามีความแม่นยำในทุกมิติ และสามารถคัดกรอง คัดแยก ร่อน ฯลฯ ได้อย่างแม่นยำ ไม่ผิดเพี้ยน ด้วยการคัดเลือกเฉพาะตะแกรงแผ่นเจาะรูที่มีคุณภาพ ได้รับการผลิตโดยเครื่องจักรอันทันสมัย แตกต่างจากแบบเดิมๆที่จะมีความไม่สม่ำเสมอของรูวงกลม และการยืดตัวผิดปกติของตะแกรงในระหว่างผลิต นอกจากนี้เรายังคัดสรรวัตถุดิบที่นำมาผลิต โดยต้องเป็นสแตนเลสแท้เท่านั้น รวมไปถึงการสร้างตัวเลือกที่กว้างให้แก่ลูกค้าคือ มีให้เลือกทั้งSUS304 / SUS202 และ เหล็กขาว SPCC ด้วย

CVT เจริญวิทย์ เทรดดิ้งผู้นำมุ้งลวดนิรภัย ตะแกรงสแตนเลส มุ้งลวดสแตนเลส คุณภาพสูง มาตรฐานระดับโลก CVT ผู้ผลิต จำหน่ายและติดตั้ง ซึ่งรับสินค้าจากอุตสาหกรรมระดับพรีเมี่ยมจาก ประเทศออสเตรเลีย และประเทศญี่ปุ่น พร้อมบริการติดตั้ง และดูแลหลังการขายด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญตลอดอายุการใช้งาน


สนใจบริการมุ้งลวดนิรภัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร: 086-465-8825
สินค้าอุตสาหกรรมทั่วไป : 095-093-5064
อีเมล์ : sales.thaicvt@gmail.com
line: @cvtline

Visitors: 1,039,568